Kinh nghiệm du lịch Sapa: Đi Sapa mùa nào

02:39 23/06/2018

kinh nghiệm du lịch sapa không thể bỏ qua

Thời gian mình đi là cuối tháng 3. Thời tiết lúc này khá là đẹp. Không có mưa to gió lớn mà chỉ có chút không khí se lạnh rất thoải mái. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn ngắm nhìn ruộng bậc thang chín vàng thì tháng 3 không phải là thời điểm tốt đâu nhé. Thời điểm lúa chín ở Sapa là trong khoảng tháng 8, 9 nè.

Kinh nghiệm du lịch Sapa: Phương tiện du lịch Sapa

Có rất nhiều hãng xe khách chạy từ Hà Nội đến Sapa, như hãng xe Sao Việt, xe Sapa Express, xe Sao Mai… Thời gian di chuyển là khoảng 5 tiếng. Mình chọn hãng xe Sao Việt vì thời gian xe chạy phù hợp với lịch trình của mình, nhưng mách nhỏ với các bạn là giá vé của hãng xe Sao Việt cao hơn so với những hãng khác tầm 10K- 20K nhé.

Mình đặt vé Sài Gòn - Hà Nội chuyến 5h45 sáng để kịp tới Hà Nội là 7h50 sáng, sau đó bắt xe đi Sapa, xe khởi hành lúc 10h sáng và mình tới Sapa khoảng 2h30 chiều. xem thêm : Thuê xe limousine đi sapa

Lưu ý: Kinh nghiệm cho các bạn nếu đặt lịch trình giống mình thì nên đặt giờ hạ cánh và giờ xe khách khởi hành cách xa nhau một tí nhé, do các bạn sẽ mất tầm 30 phút, hoặc hơn 1 tiếng (nếu kẹt xe), để di chuyển từ sân bay Nội Bài tới thành phố.

Di chuyển tại Sapa

Ở Sapa các bạn có thể thuê xe máy tự chạy để tiện đi lại và khám phá mọi nơi nhé, chi phí cũng rẻ hơn nữa. Đợt đó lạnh nên bọn mình đi taxi cho tiện, nếu đi taxi thì các bạn có thể bắt nối với tài xế và nhờ anh ấy chở bạn đi trong một ngày luôn. Mình đi hãng taxi xanh vì hãng này chạy khá là nhiều ở Sapa.

xem thêm:  xe đi sapa từ mỹ đình tại http://xetruongthanh.com